QUẢNG CÁO GOOGLE SEARCH HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Quảng cáo google search hay quảng cáo tìm kiếm là hình thức quảng cáo quen thuộc với chúng ta. Mặc dù rất phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu được quảng cáo google hoạt động như thế nào và có ưu nhược điểm gì. Vậy thì hãy cũng FUTA Ads tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé.

QUẢNG CÁO GOOGLE SEARCH LÀ GÌ?

Quảng cáo google search là một loại quảng cáo của Google. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của Google khi khách hàng tìm kiếm từ khóa về sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang quảng cáo. Bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi kết quả đạt được khi khách hàng thực hiện một hành động cụ thể dựa trên mục tiêu mà bạn đã nhắm đến như click, cuộc gọi, mua hàng, đăng ký thông tin,….

4 vị trí đầu trong quảng cáo google tìm kiếm

ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA QUẢNG CÁO GOOGLE TÌM KIẾM

Ưu điểm

Tiếp cận đúng đối tượng: Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện lên trang tìm kiếm của Google. Điều này có nghĩa là bạn đã tiếp cận đúng khách hàng và tăng cơ hội bán hàng.

Khả năng lên Top tìm kiếm nhanh chóng: Không giống như SEO website là bạn phải tốn một khoảng thời gian dài và bỏ nhiều công sức thì từ khóa của bạn mới có thể lên trang 1. Nhưng với Google search thì website của bạn sẽ nằm trong Top chưa đến 24h xét duyệt.

Chỉ mất tiền cho mỗi lượt hành động: Bạn sẽ chỉ trả tiền cho mỗi hành động cụ thể của khách hàng như mỗi lần khách hàng nhấp chuột, đăng ký thông tin, mua hàng, gọi điện,….

Hỗ trợ đắc lực cho SEO: SEO website được xem là mục tiêu dài hạn của rất nhiều công ty. Nhưng để làm SEO thì lại cần thời gian và công sức nên quảng cáo google seach sẽ song hành và hỗ trợ cho SEO tốt hơn.

Kiểm soát được chi phí: Google ads không quy định số tiền tối thiểu của bạn. Vì vậy, bạn có thể quảng cáo theo ngân sách của mình và kiểm soát chi phí bằng cách đặt ngân sách theo ngày hoặc theo chiến dịch.

Đo lường chính xác: Google thống kê từng chỉ số theo thời gian cụ thể một cách chính xác.Bạn có thể dựa vào kết quả đo lường để tối ưu và đánh giá hiệu quả của chiến dịch.

Các chỉ số cho thấy quảng cáo có hiệu quả hay không

Nhược điểm

Tối ưu thường xuyên: Quảng cáo sẽ thay đổi thường xuyên tùy thuộc vào thị trường. Vì vậy để đảm bảo chiến dịch hiệu quả bạn cần phải theo dõi và tối ưu liên tục.

Cạnh tranh cao trong cách tính phí: Sở hữu số lượng người tìm kiếm “khủng” nên quảng cáo google search thu hút rất nhiều nhà quảng cáo. Cùng với đó là Google ads tính phí theo giá đấu thầu nên có sức cạnh tranh rất cao. Ngoài ra, nếu không biết tối ưu bạn còn phải tốn chi phí cho những lượt “click ma” đến từ đối thủ và người dùng không có nhu cầu.

Quảng cáo sẽ ngưng khi hết tiền: Với SEO thì website của bạn vẫn duy trì được thứ hạng trên trang tìm kiếm Google khi bạn ngừng làm SEO. Nhưng với Google ads thì website của bạn sẽ không còn xuất hiện trên trang tìm kiếm của Google khi bạn hết tiền chạy quảng cáo.

CÁCH HOẠT ĐỘNG CỦA GOOGLE SEARCH

Dù là nhà quảng cáo trực tiếp thực hiện chiến dịch hay người đầu tư chi phí, bạn cũng cần hiểu rõ cách hoạt động của Google ads để hiểu và theo dõi được tiến độ cũng như hiệu quả của quảng cáo.

Cách tính phí

Đối với quảng cáo google tìm kiếm thì có 2 hình thức tính phí: CPC và CPA.

  • CPC (cost per click): Là cách tính phí dựa lượt nhấp khi khách hàng nhấp vào mẫu quảng cáo của bạn. Điều này có nghĩa là khi quảng cáo hiển thị mà không có người nhấp vào thì bạn sẽ không bị tốn phí.
  • CPA (cost per action): Bạn sẽ phải trả phí khi khách hàng thực hiện một hành động chuyển đổi nào đó với quảng cáo của bạn. Chuyển đổi này sẽ phụ thuộc vào mục tiêu mà bạn hướng tới và thiết lập trước đó. Mục tiêu chuyển đổi có thể là mua hàng, gọi điện, điền thông tin,…

Vị trí hiển thị quảng cáo

Google quy định vị trí quảng cáo theo tiêu chuẩn sau:

Ad rank = CPC tối đa X điểm chất lượng

CPC tối đa: Chi phi tối đa mà bạn chấp nhận bỏ ra cho một click.

Điểm chất lượng: Phụ thuộc vào 3 yếu tố chính:

Các yếu tố ảnh hưởng đến điểm chất lượng

 

  • Tỷ lệ nhấp CTR dự kiến: Là dự đoán dựa trên số lần nhấp quảng cáo so với tần suất hiển thị.
  • Chất lượng của trang đích: Bao gồm nội dung chất lượng, đầy đủ các thông tin hữu ích, tốc độ tải trang nhanh để mang đến trải nghiệm tối ưu cho người dùng.
  • Mức độ liên quan quảng cáo: Có sự liên quan giữa từ khóa và nội dung quảng cáo.

Cấu trúc của một mẫu quảng cáo tìm kiếm

Một mẫu quảng cáo Googe search bao gồm những phần như sau:

Cấu trúc của một mẫu quảng cáo google search

Tiêu đề: Là dòng chữ lớn đầu tiên. Vì vậy bạn cần làm nổi bật thông tin hữu ích để thu hút khách hàng bấm vào quảng cáo.

Liên kết: Nằm dưới tiêu đề. Đây chính là đường dẫn đến trang đích mà bạn muốn quảng cáo. Trước liên kết sẽ có ký hiệu “QC” hoặc “Ad” cho biết website đang chạy quảng cáo.

Phần mô tả: Vì số lượng ký tự có hạn nên bạn cần nêu ngắn gọn những thông tin có giá trị để thu hút khách hàng.

Tiện ích mở rộng: Khác với các phần trên thì phần tiện ích mở rộng không bắt buộc trong một quảng cáo google search. Và phần này cũng được hiển thị một cách ngẫu nhiên. Tuy nhiên nếu có tiện ích mở rộng thì quảng cáo của bạn sẽ thuận tiện hơn cho người dùng với các tính năng chèn số điện thoại, vị trí, liên kết phụ,…

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO FUTPHƯƠNG TRANG VIỆT NAM

Trụ sở chính: 68 Trần Hưng Đạo, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh.

Hotline: 092.246.2888

Email: futa.ads@gmail.com

Fanpage: fb.com/Futaads

jQuery(".archive-page-header .page-title-bg .title-bg").css({"background-image":`url(${jQuery("meta[property='og:image']").attr('content')})`});