CONTENT NGẮN VS CONTENT DÀI TRONG QUẢNG CÁO

FUTAAds

1. XÂY DỰNG CONTENT TRONG QUẢNG CÁO

Có 2 trường phái xây dựng content trong quảng cáo:

Đối với trường phái ủng hộ viết NGẮN, họ lý giải rằng: khách hàng quá bận, khách hàng quá bội thực với quảng cáo nên chỉ liếc sơ qua hình ảnh, đọc 2-3 dòng đầu tiên, còn lại họ sẽ bỏ qua thì viết DÀI chả ai đọc.

Đối với trường phái ủng hộ viết DÀI, nhóm khác cũng bộc bạch: viết NGẮN không thể hiện được sự đầu tư vào bài viết, không thể nhét toàn bộ ý tưởng là một tờ A4 vào trong 2-3 câu được, nên tốt nhất cứ viết DÀI, kể lể càng nhiều càng tốt chứ lỡ bỏ qua khách hàng mục tiêu cần thông tin gì đó thì sao.

Khi khách hàng đang có nhu cầu mua sản phẩm, họ sẽ đói thông tin. Việc chỉ viết một vài câu ngắn ngủi cực kì khó để có thể diễn tả hết được thông tin của sản phẩm, điều tồi tệ xảy ra hơn nữa họ sẽ truy tìm trên mạng các bài viết khác đầy đủ thông tin hơn, khách hàng thời nay rất chủ động trong tìm kiếm thông tin sản phẩm, nhưng lại bị động trong đặt câu hỏi hay tương tác với cửa hàng.

Bài viết mà thiếu thông tin, thiếu giải pháp họ cũng chả thèm hỏi bạn đâu mà sẽ tự tìm thông tin nơi khác => Bạn mất khách.

Khi khách hàng đang có nhu cầu mua sản phẩm, họ sẽ rất kiên nhẫn nhai hết những từ ngữ thể hiện lợi ích và giải pháp bạn mang lại. Quy luật của cuộc sống: Mọi người chỉ quan tâm tới những thứ gần gũi nhất với họ.

Mr. David Ogilvy – tượng đài vĩ đại trong ngành quảng cáo hiện đại, trong một buổi nói chuyện phiếm với người bạn tên Jack, thì ông bạn này mới thách David Ogilvy rằng: Tôi đố ngài có thể viết một bài nào mà tôi sẽ đọc từ đầu đến cuối không sót chữ nào! Jack đã phải chịu thua khi nhận được câu trả lời: “Sau đây là tất cả những gì liên quan đến cuộc đời của Jack”. Các bạn thấy sao, các bạn có thể bỏ qua bài viết nào nói về cuộc đời của Hương, của Hùng, của cha mẹ bạn hay của chính bạn không?

================

“Chỉ cần khách hàng nhận thấy được bài viết này đang viết về họ, giải quyết vấn đề của họ thì họ sẽ không chần chừ đọc hết từng chữ dù bạn có viết dài như thế nào đi nữa?”

================

2. DÀI BAO NHIÊU THÌ ĐỦ? 20cm – 30cm?

Không có định mức, nhưng các bạn có thể dùng mẹo này: Khi viết xong bài viết hoàn chỉnh, hãy đọc lại và cắt xén bớt từ ngữ thừa. Thế nào gọi là thừa? Từ ngữ thừa là những từ ngữ khi bỏ đi câu vẫn truyền đạt đầy đủ thông điệp, cứ lặp lại cho từng câu bạn sẽ thấy bài viết rõ ràng hơn, ngắn gọn hơn và hiệu quả hơn trông thấy.

3. KHI NÀO THÌ BÀI QUẢNG CÁO NGẮN HIỆU QUẢ?

Thông thường bài quảng cáo ngắn được những chuyên gia dùng cho quảng cáo thương hiệu, nhắc nhở thông điệp rất nhỏ nào đó trong suốt chiến dịch quảng cáo mà thôi, nó không có ý nghĩa trực tiếp cho việc bán hàng lập tức. Một số người sẽ phản bác và đưa ra bằng chứng rằng gặp đầy rẫy nhưng quảng cáo kiểu: Sản phẩm A – Liên hệ sđt mà vẫn có được nghìn comment. Đó không phải là vấn đề của viết bài quảng cáo nữa, đó là vấn để đốt tiền, cố đấm ăn xôi để ép lượng tiếp cận khủng, nhằm mục đích ra đơn HÊN XUI, chúng ta không có nhiều tiền để đốt, mà đốt chưa chắc gì đã lời có khi còn ra đê. Vì vậy hãy tập trung vào chuyên môn hơn là chiêu trò.

————–

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO FUTA PHƯƠNG TRANG VIỆT NAM

🏢 Trụ sở chính: 68 Trần Hưng Đạo, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh.

☎ Hotline: 092.246.2888

📧 Email: futa.ads@gmail.com

💠 Fanpage: https://www.facebook.com/Futaads

jQuery(".archive-page-header .page-title-bg .title-bg").css({"background-image":`url(${jQuery("meta[property='og:image']").attr('content')})`});