CHI PHÍ QUẢNG CÁO GOOGLE ADS ĐƯỢC TÍNH NHƯ THẾ NÀO?

Google Ads là hình thức quảng cáo online không còn xa lạ gì với các doanh nghiệp hiện nay. Đây còn được xem là kênh quảng cáo chính “hái ra tiền” của nhiều doanh nghiệp. Dù mang lại số lượng lớn khách hàng nhưng tốn quá nhiều tiền chạy quảng cáo thì lợi nhuận chẳng được bao nhiêu. Vậy thì hãy xem chi phí quảng cáo google ads được tính như thế nào để từ đó kiểm soát tốt hơn và mang lại lợi nhuận cao hơn nhé.

QUẢNG CÁO GOOGLE ADS LÀ GÌ?

Google ads là chương trình quảng cáo trực tuyến của Google. Theo đó, quảng cáo google cho phép bạn quảng bá doanh nghiệp; tăng lưu lượng truy cập website; bán các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bằng cách tạo các chiến dịch quảng cáo trên google ads.

Google ads hiện đang có 5 dạng quảng cáo chính:

  • Quảng cáo tìm kiếm google search: Tiếp cận đến những người tìm kiếm từ khóa trên Google.
  • Quảng cáo hiển thị Google Display Network (GDN): Giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và remarketing đến khách hàng hiệu quảng bằng cách hiển thị banner trên các website đối tác của Google.
  • Quảng cáo mua sắm – Google shopping: Dành cho các doanh nghiệp/cá nhân có website bán hàng (online store).
  • Quảng cáo ứng dụng – Google app: Thu hút nhiều lượt tải ứng dụng về từ AppStore và GooglePlay.
  • Video youtube ads: Video quảng cáo sẽ xuất hiện trước hoặc trong khi video được phát trên Youtube. Ngoài ra, GDN cũng được hiển thị trên Youtube.
Các loại hình chạy quảng cáo Google

CHI PHÍ QUẢNG CÁO GOOGLE ADS ĐƯỢC TÍNH NHƯ THẾ NÀO?

Google ads không quy định số tiền tối thiểu bạn phải chạy quảng cáo là bao nhiêu. Nên bạn có thể lựa chọn mức ngân sách phù hợp với doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, nếu không kiểm soát tốt chi phí thì rất khó mang lại hiệu quả cao. Dưới đây là 3 cách tính phí quảng cáo của google ads, bạn hãy xem xét để lựa chọn hình thức nào phù hợp với doanh nghiệp mình nhé.

Cost per click – CPC

Đây là cách tính phí của Google dựa trên mỗi cú nhấp chuột vào quảng cáo. Tức là bạn chỉ trả tiền cho Google ,mỗi khi khách hàng nhấp (click) vào quảng cáo của bạn. Số tiền này sẽ dựa vào số tiền mà bạn đã đấu thầu từ trước cho một click.

CPC là hình thức tính chi phí quảng cáo google ads phổ biến tại Việt Nam. Bởi với cách tính này, bạn chỉ trả tiền cho đúng đối tượng khách hàng nhắm đến. Hình thức này được áp dụng cho cả quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo hiển thị.

Cost per 1000 impression – CPM

CPM là cách tính mà bạn trả tiền cho mỗi 1000 lần hiển thị. Bạn sẽ đấu thầu số tiền cho 1000 lần hiển thị. Và Google sẽ tính phí dựa theo số lần hiển thị thực tế. Cách tính này chỉ áp dụng đối với quảng cáo hiển thị (GDN). Hình thức này phù hợp với mục tiêu xây dựng và quảng bá doanh nghiệp.Vì nó giúp hình ảnh thương hiệu bạn xuất hiện thật nhiều.

Cost per action – CPA

Google sẽ tính phí khi khách hàng thực hiện một hành động cụ thể nào đó trên website của bạn. Bạn cần khai báo trước hành động chuyển đổi này với Google Ads trước khi thực hiện chạy quảng cáo. Mục tiêu chuyển đổi sẽ phụ thuộc vào mục tiêu của doanh nghiệp bạn, ví như người dùng điền form đăng ký, đăng ký website, tải báo giá, đặt mua hàng,…

Đây được xem là hình thức quảng cáo cao cấp, được khuyến nghị dành cho các nhà quảng cáo Google dày dặn kinh nghiệm và quan tâm nhiều đến chuyển đổi.

TẠI SAO NÊN LỰA CHỌN DỊCH VỤ CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE ADS TẠI FUTAADS?

Để tạo một chiến dịch quảng cáo Google Ads thì không khó. Nhưng để đo lường và kiểm soát hiệu quả của chiến dịch đó thì không phải ai cũng làm được. Nếu doanh nghiệp bạn đang gặp khó khăn về việc chạy quảng cáo không hiệu quả thì hãy tìm đến FUTA Ads. Chúng tôi có đội ngũ chuyên viên Google ads, đã đo lường và tối ưu hiệu quả nhiều chiến dịch với nhiều ngành hàng  khác nhau như: F&B, dược phẩm, điện tử, ngân hàng,…

Thay vì phải tốn nhiều chi phí quảng cáo mà không hiệu quả thì tại sao gọi cho FUTA Ads để tìm giải pháp tốt hơn.

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO FUTPHƯƠNG TRANG VIỆT NAM

Trụ sở chính: 68 Trần Hưng Đạo, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh.

Hotline: 092.246.2888

Email: futa.ads@gmail.com

Fanpage: fb.com/Futaads

jQuery(".archive-page-header .page-title-bg .title-bg").css({"background-image":`url(${jQuery("meta[property='og:image']").attr('content')})`});